Bia Sagota nằm trong Top 10 các công ty đồ uống uy tín năm 2020

29/09/2020 - 13:48

(LĐBD) - Mới đây, Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2020. Năm nay, thương hiệu bia Sagota của Công ty CP Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây (Sabibeco) nằm thứ 5 trong Top 10 Công ty đồ uống uy tín năm 2020 (nhóm ngành đồ uống có cồn).

BIA SAGOTA (THUỘC SABIBECO) TỰ HÀO ĐỨNG THỨ 5 TRONG TOP TEN NGÀNH ĐỒ UỐNG CÓ CỒN

Theo đánh giá của Vietnam Report, nhiều năm nay, ngành thực phẩm - đồ uống luôn là một trong những ngành kinh tế quan trọng và đầy tiềm năng phát triển ở Việt Nam. Nhưng đứng trước tác động của đại dịch COVID-19, bức tranh toàn cảnh ngành thực phẩm - đồ uống đã thay đổi, khó khăn chất chồng.

Có thể nói, ngành thực phẩm và đồ uống năm nay vừa trải qua 2 cơn bão lớn, đó là Nghị định 100 và đại dịch COVID-19. Trong khảo sát nhanh các doanh nghiệp trong ngành do Vietnam Report tiến hành tháng 8/2020, khoảng 50% số doanh nghiệp cho rằng hoạt động bị tác động ở mức độ nghiêm trọng, trong đó nhóm đồ uống có cồn bị ảnh hưởng nặng nề hơn cả do còn chịu tác động của Nghị định 100.

Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2020 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan, đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính gồm: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan như: người tiêu dùng, chuyên gia… Khảo sát cũng chỉ ra rằng, uy tín thương hiệu là yếu tố hàng đầu họ xem xét khi lựa chọn sản phẩm thực phẩm - đồ uống bên cạnh chất lượng, giá cả, mức độ đa dạng hay sự tiện lợi trong hệ thống mua sắm. Kết quả được một tổ chức chuyên xếp hạng thị trường có uy tín như Vietnam Report xếp hạng đứng thứ 5 trong Top 10 Công ty đồ uống uy tín năm 2020 (nhóm ngành đồ uống có cồn), với các dòng sản phẩm bia mang thương hiệu Sagota và sản phẩm nước uống lúa mạch Malty, là một ghi nhận đáng khích lệ với thương hiệu còn mới này.

 Mặc dù bị tác động nghiêm trọng như nêu trên, nhưng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên, bằng việc rà soát lại toàn bộ hệ thống để hợp lý hóa từ sản xuất đến phát triển hệ thống tiêu thụ, Sabibeco đã tiếp tục khẳng định vị thế của mình với người tiêu dùng.

Song song với việc phát triển hệ thống bán hàng truyền thống với ngành đồ uống là qua các đại lý tại các vùng miền, Sabibeco đã mở hệ thống bán hàng trong các kênh hiện đại, từ siêu thị đến cửa hàng tiện dụng và trên các kênh bán hàng điện tử. Đồng thời, Sabibeco cũng tung ra một loạt các sản phẩm mới trong mùa dịch này, như bia lon Sagota Lager, nước lên men trái cây Malty, được người tiêu dùng đón nhận.

 SAGOTA – BIA NGON VIỆT NAM – BIA NGON THẾ GIỚI

Còn nhớ, vào năm 2012 thị trường bia Việt Nam chào đón một thương hiệu bia mới ra nhập làng bia với tên gọi Sagota, do Công ty CP Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây (Sabibeco) sản xuất. Chỉ chưa đầy 8 năm, đến nay thương hiệu bia Sagota – thương hiệu bia được Hiệp hội Du lịch Việt Nam công nhận là “Bia của Du lịch Việt Nam”, đã có mạng lưới phân phối hàng nghìn điểm bán phủ khắp 43 tỉnh – thành, đang trên đà lan tỏa rộng khắp cả nước và một số nước lân cận.

Điểm nhấn của thương hiệu bia Sagota là được Hiệp hội Du lịch Việt Nam chọn làm Bia của Du lịch Việt Nam, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, là một sản phẩm đồ uống đáng tin cậy về chất lượng. Thêm nữa, chỉ trong 3 năm 2017 – 2019, 3 trong 6 dòng bia của doanh nghiệp này, được công nhận là Bia ngon của thế giới, khi đều đạt Giải thưởng lớn tại World Beer Awards: Giải Vàng Sagota Lager WBA 2017, Giải Đồng Sagota không cồn WBA 2018 và Sagota Pure WBA 2019. Không chỉ dừng ở đó, tháng 10/2014 lô bia Sagota đầu tiên được xuất khẩu, đánh dấu cột mốc vươn ra thị trường quốc tế của hãng bia Việt. 

Còn nhớ, trước khi đại dịch COVID-19, thương hiệu bia Sagota đã có sáu dòng bia gồm: bia Sagota Light, Sagota Gold, Sagota Premium, Sagota Lager (chai), Sagota Pure và  Sagota không cồn. Khi COVID-19 xảy ra, mặc dù gặp muôn vàn khó khăn, Sabibeco vẫn nỗ lực cho ra hai dòng sản phẩm mới đó là sản phẩm nước uống lúa mạch Malty tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng và sản phẩm bia lon Sagota Lager với giá bán thấp hơn đáp ứng cho người tiêu dùng khi thắt chặt chi tiêu.    

Với mong muốn đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng, Sabibeco đã đưa các dòng sản phẩm của mình vào kênh phân phối hiện đại. Trong đó, Công ty CP Ladycare Việt Nam (Ladycare Việt Nam) được Sabibeco chọn là nhà phân phối độc quyền sản phẩm Bia Sagota cho kênh bán hàng hiện đại với hệ thống phân phối gồm: kênh thương mại điện tử, các hệ thống siêu thị và hệ thống cửa hàng tiện lợi trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Phần thưởng được người tiêu dùng bình chọn để đứng vị trí thứ 5 trong Top Ten các doanh nghiệp đồ uống có cồn Việt Nam chỉ là bước khởi đầu. Với những gì đang nỗ lực tiếp tục chinh phục thị trường, thương hiệu bia Sagota của Tập đoàn Sabibeco sẽ còn có những bước tiến xa hơn nữa.

 Hoàng Lan

 

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN