Cty CP Bao bì Sabeco Sông Lam đổi tên thành Cty CP Tập đoàn Bao bì Sài Gòn

30/07/2019 - 14:01

Ngành công nghiệp bia - rượu - nước giải khát tại Việt Nam đã và đang phát triển rất nhanh, nhu cầu về bao bì để phục vụ cho ngành này là rất lớn. Không những vậy, việc nói không với rác thải nhựa, chuyển đổi bao bì cho ngành bia- rượu- nước giải khát sang dùng những loại bao bì thân thiện với môi trường, dễ tiêu hủy, tái chế... đã buộc các Cty bao bì cho ngành này phải nỗ lực chuyển đổi quản lý, thiết bị, nguyên liệu ... phù hợp thị trường.

Đại hội cổ đông thường niên của Công ty CP Bao bì Sabeco Sông Lam vừa được tổ chức đã xác định phải đổi mới, phải quyết tâm hội nhập để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đại hội đã nêu rõ, năm 2019 là năm rất khó khăn, những khó khăn đó đã thể hiện rõ nét ngay từ những tháng cuối năm 2018. Đó là sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt của các nhà cung cấp bao bì, bên cạnh các nhà cung cấp cũ có tiềm lực mạnh đang tiếp tục đầu tư thêm các dây chuyền sản xuất hịên đại với công suất lớn thì có thêm các nhà cung cấp mới đang xâm nhập vào thị trường.

Bên cạnh đó, việc Tổng Công ty CP Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã chuyển giao sang nhà đầu tư nước ngoài với chiến lược kinh doanh mới đã làm giảm doanh thu của Cty CP Bao bì Sabeco Sông Lam. Cụ thể là sản lượng bao bì của Cty cung cấp cho Sabeco đã giảm mạnh từ 600 triệu bộ xuống 300 triệu bộ đối với lon nắp; giảm từ 18 triệu thùng carton xuống còn 12 triệu thùng.Ngoài ra, giá bán cũng giảm mạnh.  

Cty CP Bao bì Sông Lam đã xác định, trong tình hình mới, các sản phẩm bia, rượu, nước giải khát Việt Nam phải có chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đa dạng về mẫu mã và chủng loại.... Từ đó các loại bao bì của ngành nước giải khát cũng phải hiện đại để đáp ứng, cụ thể như việc phải sản xuất ra các loại chai, bao bì dễ tiêu huỷ, hoặc dễ tái chế thân thiện với môi trường, nói không với nhựa.

Tại Đại hội cổ đông, ông Văn Thảo Nguyên, Tổng Giám đốc Cty đã nêu: Trong tình hình mới, Cty phải đầu tư thiết bị mới về sản xuất nhôm mỏng và lon Sleek nên phải dừng máy 2 tháng để chuyển đổi thiết bị. Bên cạnh đó, khi sản xuất nhôm mỏng sẽ dẫn đến hao phí lớn. Ngoài ra, hệ thống dây chuyền nhà máy lon, carton đã qua thời gian dài sử dụng nên phải sửa chữa, thay thế nhiều. Việc lãi suất ngân hàng, giá điện, nước, xăng dầu tăng... cũng là những khó khăn lớn.

Đại hội đã đề ra các giải pháp tích cực tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, chú trọng các đối tác tiêu thụ lớn, ổn định. Chăm sóc khách hàng một cách tích cực và chủ động, chú trọng giải quyết các ý kiến phản hồi, góp ý từ khách hàng, đảm bảo việc cung ứng hàng thuận lợi, giữ vững và phát triển bền vững thị trường....

Cty cũng quyết liệt đẩy mạnh đào tạo mới, đào tạo nâng cao kỹ năng, tay nghề cho người lao động, thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động cũng như thực hiện nghiêm túc thỏa ước lao động tập thể; duy trì thường xuyên các phong trào thi đua trong sản xuất; nâng cao hiệu suất dây chuyền sản xuất...

Cty đã sát nhập 3 công ty lại gồm: Công ty CP Bao bì Sabeco Sông Lam, Công ty CP In và Bao bì Minh Phúc, Công ty CP Bao bì Đồng Tháp chuyển đổi thành Công ty CP Tập đoàn Bao bì Sài Gòn.

Theo ông Văn Thanh Liêm, Chủ tịch HĐQT Bao bì Sabeco Sông Lam, hiện công ty đã nhận được nhiều đơn đặt hàng sản xuất chai đựng nước bằng nhôm. Đây là tín hiệu vui cho việc sản xuất của Cty.

Hoàng Lan

 

 

             

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN