Đại Thiên Lộc phát triển đồng hành cùng xã hội

04/02/2015 - 03:46


Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao Bằng khen cho doanh nghiệp có thành tích xuất sắc năm 2014

Sản xuất kinh doanh hiệu quả
Cty TNHH Thép ĐTL thành lập ngày 11/7/2001, ban đầu chỉ có vốn điều lệ 6 tỷ đồng và số nhân viên 30 người nhưng nay đã là thương hiệu tole, thép lớn tại Việt Nam và khu vực. Tổng nguồn vốn của ĐTL tính đến hết quý 3/2014 đã gần 2,2 ngàn tỷ đồng.
Nguyên nhân thành công lớn nhất của ĐTL có lẽ là nhờ sự mạnh dạn đầu tư sản xuất quy mô lớn, máy móc hiện đại, quy trình sản xuất khép kín, hoàn toàn tự động. Nhờ vậy, sản phẩm của ĐTL có năng suất cao, chất lượng tốt, giá thành thấp, được tín nhiệm, đáp ứng đa dạng nhu cầu thép của thị trường như dùng cho làm nhà, đóng tàu, công trình giao thông, làm dụng cụ gia đình, thùng phuy, ô tô- xe máy...Ngoài ra, sự thành công của ĐTL còn nhờ quyết tâm tái cấu trúc công ty, áp dụng công nghệ thông tin, quản trị doanh nghiệp theo tiêu chuẩn hiện đại. Tôn chỉ hoạt động là tôn trọng con người nói chung, bảo đảm đời sống người lao động, tích cực hoạt động từ thiện, hoạt động vì lợi ích cộng đồng, xử lý tốt chất thải trước khi đưa vào môi trường…
Chỉ riêng Khu liên hợp sản xuất thép ĐTL (KCN Sóng Thần 3- Bình Dương) đã rộng hơn 10 ha, có máy móc hiện đại gồm: Hai dây chuyền mạ hợp kim nhôm kẽm công suất 270.000 tấn/năm. Một dây chuyền mạ màu tole công suất 85.000 tấn/năm. Một dây chuyên tẩy rửa kim loại công suất 600.000 tấn/năm. Hai dây chuyền thép lá cán nguội công suất 88.000 tấn/năm…Nhiều dây chuyền sản xuất khác cũng rất hiện đại như mạ kẽm nhúng nóng, xả băng, sản xuất thép ống, xén biên, chặt tấm thép, cắt lá thép…
Trăn trở với hàng gian, hàng giả
Ông Nguyễn Thanh Nghĩa- Chủ tịch HĐQT Công ty CP ĐTL trăn trở: Trong những năm gần đây, mà gần nhất là năm 2014, thị trường thép trong nước đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thách thức, không hẳn do thị trường giảm sức mua mà còn là sự cạnh tranh quyết liệt giữa thép sản xuất và thép nhập khẩu, nổi bật là thị trường tôn lợp mái. Nếu chỉ là sự cạnh tranh lành mạnh thì không nói làm gì, vì đó là quy luật thương trường. Đằng này, không riêng gì ĐTL mà tất cả các doanh nghiệp thép trong nước đang phải chật vật với cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái. Hành vi làm nhái, làm giả các sản phẩm thép rõ ràng là không chỉ làm hại người tiêu dùng (do bị lầm, mua phải hàng giả, hàng nhái), mà còn vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây thiệt hại cho các thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ và quyền lợi của người tiêu dùng, ở tầm vĩ mô sẽ tác động xấu đến nền kinh tế của đất nước.
ĐTL là thành viên chính thức của Hiệp hội thép Việt Nam, thành viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu. Các sản phẩm tôn của công ty như: tôn lạnh, tôn kẽm, tôn lạnh màu, tôn kẽm màu…đều đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa trên toàn quốc, có quy cách, chất lượng đồng nhất và có bảo hành, được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng trong hơn 14 năm qua. Tuy nhiên, các sản phẩm của ĐTL, đặc biệt là tôn lợp nhà đã bị nhiều sản phẩm kém chất lượng in giả logo ĐTL để đánh lừa người mua. Hành động làm giả, làm nhái sản phẩm của ĐTL nói trên, không chỉ làm hại người tiêu dùng, mà còn gây thiệt hại cho ĐTL.
Ông Nguyễn Thanh Nghĩa nói: ĐTL luôn mong muốn đồng hành hợp tác lâu dài với mọi người, trên cơ sở cùng có lợi. Phương châm hoạt động của ĐTL là “Ổn định- phát triển- hội nhập- toàn cầu”. Tiêu chí phục vụ của ĐTL là “Hàng hóa phong phú- chất lượng ổn định- giá cả cạnh tranh- phục vụ tận tình”.  ĐTL tha thiết mong người tiêu dùng cần đặc biệt chú ý mua đúng sản phẩm của ĐTL. Khi mua hàng của ĐTL nên nhìn kỹ logo, xem kỹ các thông tin in trên sản phẩm, nên mua tại những đại lý uy tín do ĐTL ủy quyền, khi mua hàng cần phải lấy hóa đơn để có cơ sở đối chiếu về sau.


  Tấn Mân

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN