Đưa hàng Việt giá rẻ đến với công nhân

11/11/2014 - 10:14

19 giờ 30 mới diễn ra khai mạc phiên chợ, nhưng ngay từ cuối giờ chiều khi các doanh nghiệp đã bày các gian hàng, tan tầm công nhân lao động đã ghé vào tham quan, mua sắm, hơn 200 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã chật kín khách hàng. Chọn lựa một hồi, cuối cùng chị Lê Thị Hằng, công nhân Công ty TNHH Phú Xuân cũng chọn mua được 3 bộ quần áo thun ưng ý cho con gái. “Ban đầu tôi chỉ định mua một bộ, nhưng quan sát thấy quần áo đẹp, đường chỉ may cẩn thận mà giá lại rẻ nên tôi quyết định mua luôn 3 bộ, tổng cộng chỉ có 100 ngàn đồng”, chị Hằng háo hức chia sẻ.
Tranh thủ được tan ca sớm, chị Nguyễn Thị Hiền, công nhân Công ty TNHH Shang Hung Cheng tranh thủ lựa chọn những mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết. Rất nhiều mì gói, nước mắm, xà phòng, dầu gội, kem đánh răng…được chị chọn mua. “Vì hội chợ không được tổ chức thường xuyên nên tôi phải tranh thủ. Các mặt hàng ở đây bán giảm giá từ 10- 50% nên tôi mua số lượng lớn để cả nhà dùng dần. Thu nhập của công nhân còn thấp nên tiết kiệm được đồng nào hay đồng nấy”, chị Hiền chia sẻ. Không cần có nhiều tiền vẫn có thể tham gia là đặc điểm của phiên chợ công nhân. Tham gia phiên chợ, công nhân thoải mái lựa chọn, thử hàng, nếu không ưng ý có thể trả lại mà không sợ bị người bán phàn nàn. Phiên chợ Công nhân Bình Dương lần thứ 3 được diễn ra từ ngày từ 28/10 đến 2/11/2014, với các mặt hàng như may mặc, gia dụng, mỹ phẩm, thực phẩm, điện tử, ẩm thực, thủ công mỹ nghệ…Ngoài ra, phiên chợ năm nay còn lồng ghép chương trình ngày hội thanh niên công nhân cắt tóc miễn phí; tư vấn về pháp luật, tình yêu, hôn nhân, sức khỏe sinh sản và chương trình ca nhạc miễn phí hàng đêm do các ngôi sao ca nhạc đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn.
Phát biểu tại buổi khai mạc phiên chợ, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết: “Thông qua hội chợ, không chỉ tạo điều kiện giúp công nhân được mua hàng chất lượng có trợ giá mà còn tích cực góp phần tôn vinh hàng Việt, cổ vũ tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong đông đảo tầng lớp công nhân lao động của tỉnh nhà. Mặt khác, qua hội chợ, doanh nghiệp có cơ hội tìm hiểu nhu cầu, thói quen và khả năng mua sắm của CNLĐ, từ đó có kênh phân phối sản phẩm một cách hợp lý để kích cầu người tiêu dùng.
Dịp này, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân & Lao động trẻ tỉnh đã vận động doanh nghiệp Honda An Thành trao tặng 30 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần trị giá 300.000 đồng); Công ty Cổ phần Kinh doanh và Phát triển Bình Dương TDC trao 5 suất học bổng cho con thanh niên công nhân vượt khó, học giỏi (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng).

Thu Hiền
 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN