Giòi bò lúc nhúc trong thực phẩm nhãn Đài Loan

07/07/2015 - 03:05

Không nhận lỗi nhưng vẫn chi tiền
Sau khi Hội Bảo vệ người tiêu dùng vào cuộc làm việc với các bên liên quan đến vụ thực phẩm có giòi, phía công ty thực phẩm chay Âu Lạc đã tự nguyện bồi thường cho bên khiếu nại.
Tại buổi hòa giải, bà Hoa đã yêu cầu phía Công ty Âu Lạc thu hồi các sản phẩm bị hư hỏng để tiêu hủy và yêu cầu phía Công ty Âu Lạc phải giải thích thỏa đáng cho người tiêu dùng về việc cơ sở của bà hoàn toàn không sử dụng thực phẩm bẩn để nấu suất ăn.
Về phía bà Nguyễn Thị Ái Trinh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH SX&KD thực phẩm chay Âu Lạc cho rằng, các sản phẩm hư hỏng do quá trình bảo quản, vận chuyển. Trong khi đó, chị Trần Phan Tưởng (chủ tiệm tạp hóa cung cấp hàng cho chị Hoa) cho biết, các sản phẩm chị lấy từ đại lý nhập hàng trực tiếp từ TP.HCM rồi lưu vào kho của mình, điều kiện bảo quản vẫn đảm bảo yêu cầu.
Trước đó ngày 13/6, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM đã có buổi kiểm tra tại dây chuyền đóng gói của Công ty Âu Lạc ở phường Thới An, Quận 12 (TP.HCM). Kết quả, đoàn ghi nhận các điều kiện sản xuất, kho chứa hàng... của công ty này đạt yêu cầu. Tuy nhiên, đoàn đã không thể lấy các mẫu sản xuất vào các ngày 6,8,9 tháng 12/2014 do phía công ty không lưu mẫu theo quy định. Do đó đoàn kiểm tra chỉ lấy mẫu được đóng gói vào ngày 8/6 vừa qua.
Trong buổi hòa giải, đại diện phía Công ty Âu Lạc đã tự nguyện hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Hoa số tiền 30 triệu đồng. Trong khi đó các sản phẩm và mẫu sản phẩm liên quan vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ và sớm sẽ có kết quả.
Cho phép tiếp tục nấu ăn
Chị Nguyễn Thị Hoa (người khiếu nại) vui mừng cho biết sau khi báo chí vào cuộc đăng tải vụ việc, phía đối tác, tức công ty may mặc ở TX.Tân Uyên có 1.800 công nhân đã cho phép cơ sở của chị vào công ty này nấu ăn trở lại. Công ty này cũng chấp thuận trả phí 1.800 suất ăn không sử dụng trong ngày 9/6.
Như thông tin đã phản ánh, ngày 10/6, chị Nguyễn Thị Hoa (39 tuổi, quê Hà Nội, chủ một doanh nghiệp cung cấp suất ăn trên địa bàn Bình Dương) đã làm đơn và mang sản phẩm sườn non chay có nhiều giòi đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Dương để khiếu nại. Số sườn non chay có giòi này chị đã mua trước đó với khối lượng 10kg tại tiệm tạp hóa của chị Trần Phan Huy Tưởng (31 tuổi, ngụ P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương). Số sườn non ban đầu được chị Hoa mua để nấu 280 phần ăn chay cho một công ty ở TX.Tân Uyên, nhưng khi tháo những gói thực phẩm sườn chay thì chị này tá hỏa phát hiện trong các miếng đồ ăn chay có nhiều giòi lúc nhúc ở bên trong.
Chị Hoa kiểm tra bao bì, nhãn mác thì trên sản phẩm ghi nơi sản xuất là của Công ty TNHH sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc (địa chỉ TP.HCM). Trên bao bì sản phẩm cũng ghi rõ thực phẩm này có xuất xứ từ Đài Loan và được đóng gói tại Q.12 (TP.HCM).
Trong khi chờ kết luận cuối cùng từ phía cơ quan chức năng về nguồn gốc những côn trùng lạ trong sản phẩm của công ty Âu Lạc, ông Nguyễn Văn Đạt, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương cũng đưa ra khuyến cáo: “Đối với sản phẩm thực phẩm, nếu có phát hiện những dấu hiệu bất thường như mốc hỏng, biến đổi sắc màu, có ấu trùng, côn trùng…thì không được sử dụng chế biến thức ăn và phải báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lý!”.
“Đối với sản phẩm thực phẩm, nếu có phát hiện những dấu hiệu bất thường như mốc hỏng, biến đổi sắc màu, có ấu trùng, côn trùng…thì không được sử dụng chế biến thức ăn và phải báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời xử lý!”

HƯNG HÀ
 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN