Khẳng định thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam

26/06/2015 - 03:04

Chất lượng cao, công nghệ sản xuất hiện đại
Sản phẩm của Sabeco đã được Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng chứng nhận. Sabeco luôn coi việc đảm bảo chất lượng– tuân thủ nghiêm ngặt các qui định tiêu chuẩn kỹ thuật trong quản lý chất lượng, Sabeco đã triển khai và áp dụng thành công hệ thống quản lý tích hợp ISO 9001 – 2008, ISO 1400, ISO 22000, HACCP và GMP tại tổng công ty và hai nhà máy Nguyễn Chí Thanh và Củ Chi. Các nhà máy của Sabeco không chỉ hiện đại, có hệ thống quản trị khoa học, nguồn nguyên liệu chất lượng cao, mà còn áp dụng hệ thống quốc tế “Nhà máy xanh” gồm 3 tiêu chí: tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả cao và công nghệ lọc không chất thải. Sabeco là một trong những doanh nghiệp Việt Nam đã biết đón đầu xu thế phát triển bền vững, phát triển hài hòa cùng môi trường.
Dẫn đầu thị trường nội địa, chinh phục thị trường quốc tế
Sabeco đã xây dựng được một hệ thống phân phối chuyên nghiệp trên cả nước, phân vùng phụ trách theo từng khu vực như miền Đông, miền Tây, miền Trung, miền Bắc… Nhờ chất lượng cao, phân phối chuyên nghiệp khoa học nên đã hàng chục năm nay, các nhãn hàng của Sabeco luôn dẫn đầu thị trường bia nội địa, luôn là lựa chọn lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam như bia 333 lon, bia chai như Sài gòn đỏ, Sài Gòn xanh, Sài Gòn Special… Ngoài ra, Sabeco hiện đang có mặt tại 20 quốc gia trên thế giới. Trong đó có những thị trường bia rất khó tính như EU, Mỹ, Nhật, Úc.... Trong 4 tháng đầu năm 2015, sản lượng xuất khẩu Bia Sài Gòn đạt 1,13 triệu lít, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2014. Thành công lớn và mới nhất của Bia Sài Gòn tại triển lãm AIBA 2015- là triễn lãm có đến 1.732 sản phẩm dự thi từ 344 nhà triển lãm đến từ 35 quốc gia trên thế giới tham dự. Dưới sự đánh giá khắt khe của 58 giám khảo quốc tế,  Sabeco đã được trao nhiều giải thưởng lớn như: Nhãn hàng bia Premium Export được trao giải “Vàng quốc tế AIBA 2015” với chứng nhận là sản phẩm tốt nhất có phong cách Lager. Sản phẩm Bia Saigon Export cũng đã được trao giải Bạc và Saigon Lager được trao giải Đồng.
Quyết tâm vượt khó
Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Sabeco cho biết, Đại hội cổ đông Sabeco đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2015 với sản lượng sản xuất và tiêu thụ bia các loại là 1.425 triệu lít, trong đó bia Sài gòn 1.388 triệu lít. Theo đó, doanh thu ước đạt 31.721 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.291 tỷ đồng, tăng nhẹ lần lượt 3% và 8% so năm trước. Cổ tức dự kiến 30%. Hiện tỷ lệ cổ phần hóa của Sabeco chỉ khoảng hơn 10%, chưa đủ điều kiện niêm yết lên sàn chứng khoán. Năm 2015, Sabeco đối mặt với nhiều khó khăn, sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường nội địa. Công ty cũng đang đứng trước áp lực gia tăng thuế tiêu thụ đặc biệt từ năm 2016, sẽ làm tăng mức thuế tiêu thụ đặc biệt của Sabeco thêm 1.500 tỷ đồng. Ngoài ra, dự thảo đề án dán tem các sản phẩm nếu được triển khai thì công ty phải bỏ thêm 850 tỷ đồng để thực hiện việc dán tem (chưa tính đến đầu tư các thiết bị đi kèm). Các chính sách về tác động đồ uống có cồn, tỷ giá biến động trong năm 2015 cũng làm gia tăng chi phí của công ty. Bên cạnh đó, khi Hiệp định xuyên Thái Bình Dương (TPP) ký kết cũng sẽ làm cuộc cạnh  thị trường thêm gay gắt.
Năm 2015, nhân kỷ niệm 140 năm, Bia Sài Gòn có triển khai nhiều chương trình như: “Quà tặng tinh túy từ Bia Sài Gòn” của nhãn hàng bia lon 333 gửi đến người tiêu dùng trên toàn quốc thông điệp chúc mừng một năm mới an khang.  Chuỗi sự kiện “Tôi yêu Bia Sài Gòn”. Sabeco cũng sắp ra mắt 2 dòng sản phẩm mới: Bia cao cấp Mash Up vị chanh tươi và Bia Mashup cocktail Tequila.

Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN