Những người chị hết lòng vì công việc

09/11/2016 - 01:00

 

Chị Đặng Thị Kim Oanh: “thương người như thể thương thân”
 
Chị Nguyễn Thị Ngọc: “kinh doanh không chạy theo số lượng mà phải đặt chất lượng lên hàng đầu”. 
 
Chị Nguyễn Thị Ngọc đã nhiều năm là Giám đốc của Cty TNHH Ever Tech Plastic Việt Nam (Thái Hòa, TX Tân Uyên) chuyên cung cấp các sản phẩm về giày da. Làm GĐ một công ty có số lượng công nhân đông với 1.600 người quả là một khối lượng công việc lớn. Trong lúc nhiều doanh nghiệp sản xuất đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm thì công ty chị ngày càng nhận được nhiều đơn đặt hàng trong và ngoài nước. Chị Ngọc tâm sự: “Ở lĩnh vực kinh doanh nào cũng có sự cạnh tranh khốc liệt, nhưng đối với sản phẩm da giày thì giá cả và chất lượng sản phẩm là 2 yếu tố quan trọng nhất, để cạnh tranh được trên thị trường phải đáp ứng được 2 yêu cầu đó. Doanh nghiệp chúng tôi có phương châm “kinh doanh không chạy theo số lượng mà phải đặt chất lượng lên hàng đầu”. Bên cạnh lợi nhuận, doanh nghiệp phải cần quan tâm đến các chế độ thiết thực cho NLĐ như BHXH, BHYT, BHTN thì NLĐ mới yên tâm gắn bó với doanh nghiệp. 
 
Trao đổi với chúng tôi chị cho rằng: “Làm quản lý cho một doanh nghiệp vất vả lắm, phải đi sớm về muộn, buổi trưa ăn cơm xong sau 30 phút là vào ngay công việc, nhất là vào cuối năm, công việc bộn bề”. Với cách làm việc khoa học, bản tính hòa đồng vui vẻ, chỉ bảo tận tình nên chị luôn được anh chị em đồng nghiệp kính nể và thân thiện, tạo nên một tập thể đoàn kết. Lật lại bảng thành tích vàng cho thấy, nhiều năm liền Cty chị được ngành chức năng đánh giá là làm tốt công tác bảo vệ môi trường, thực hiện tốt các chế độ cho NLĐ, CĐCS nhiều năm liền “vững mạnh xuất sắc”... 
 
Chị Trần Thị Ngọc Thi: Nếu sản phẩm có chất lượng cao thì khách hàng nghiễm nhiên tìm đến với mình
 
Chị Trần Thị Ngọc Thi- Giám đốc DN tư nhân Tây Thi (36 Hồ Văn Cống, phường Tương Bình Hiệp, TPTDM) đã xây dựng một cơ sở sản xuất nhỏ năm 2000 chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng, đến nay đã phát triển thành doanh nghiệp lớn, sản phẩm làm ra ngày càng đa dạng, với hàng ngàn mẫu mã, chủng loại. Bên cạnh các loại tranh truyền thống, lọ hoa, các đồ dùng vật liệu được chạm trổ công phu, doanh nghiệp chị còn sản xuất nhiều loại hàng thiết thực với đời sống như album, tranh ảnh, sản phẩm sơn mài mang đậm nét văn hoá của người Việt, có tính nghệ thuật cao. Chị Thi cho biết thêm: “Để đáp ứng thị hiếu của từng đối tượng khách hàng ngoài mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, còn phải hiểu được văn hoá của từng vùng, miền, từng quốc gia để lồng ghép vào sản phẩm. Tìm hiểu nền văn hoá thị trường tiêu thụ để cho ra sản phẩm phù hợp với thị trường là điều rất cần thiết”.
 
Hiện tại 85% sản phẩm sơn mài Tây Thi đã dành cho xuất khẩu sang các nước như Tây Ban Nha, Algeria, Pháp, Mỹ, Úc… Ngày nay thành công là vậy nhưng những ngày đầu thành lập cơ sở chị đã gặp rất nhiều khó khăn như vốn ít, chưa có thương hiệu nên việc xuất hàng có khi phải qua trung gian, bị ép giá. Tất cả những khó khăn đó không làm chị chùn bước mà càng thôi thúc chị phải sản xuất, với suy nghĩ nếu sản phẩm có chất lượng cao thì khách hàng nghiễm nhiên tìm đến với mình. Một bí quyết giúp chị thành công trong thời gian qua là phương thức bán hàng. Bán hàng không quá coi trọng vào hợp đồng tiền bạc mà phải có lòng tin đối với khách hàng. 
 
Chị Đặng Thị Kim Oanh: “thương người như thể thương thân”
 
Chị Đặng Thị Kim Oanh, Tổng GĐ Cty Cổ phần Dịch vụ Thương mại và xây dựng địa ốc Kim Oanh (Lô J53 đường NE8 Mỹ Phước 3 Bến Cát, Bình Dương) dù nay đã rất thành công nhưng chưa bao giờ quên những tháng ngày vất vả mà cuộc đời mình đã trải qua. Sinh ra ở Thừa Thiên Huế trong một gia đình đông con nên chị rất hiểu và rất thông cảm với những ai có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2010 chị đã dành 2 tỷ đồng từ thu nhập của mình để chia sẻ với cộng đồng miền Trung bị lũ lụt  và các tỉnh phía Nam, đặc biệt là Bình Dương. Chị xem Bình Dương là quê hương thứ hai của mình, nơi đã cho chị có được như ngày hôm nay. Dù bận với công việc quản lý nhưng chị luôn sắp xếp thời gian để đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các mảnh đời bất hạnh, đồng bào bị lũ lụt. Những lúc bận bịu, chị vận động nhân viên Cty khi đi làm từ thiện phải đến tận nơi, trao tận tay cho dù ở xa. Việc làm từ thiện của chị xuất phát từ suy nghĩ “thương người như thể thương thân” 
 
Là Cty chuyên cung cấp các dịch vụ bất động sản ở nhiều tỉnh thành như: Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM, Long An, dù vài năm gần đây thị trường bất động sản bị đóng băng nhưng sản phẩm của Kim Oanh vẫn được khách hàng đón nhận với “giá cả thực, sản phẩm thực”, đó là một thành công được nhiều nhà đầu tư đánh giá cao. Chị luôn quan niệm “thương trường là chiến trường” Chị chỉ cầu mong công ty luôn phát triển lâu dài, trong thời gian còn lại của quãng đời mình chị mong sao lo cho nhân viên có cuộc sống ấm êm hạnh phúc. Chị cũng mong được tiếp tục chia sẻ với cộng đồng xã hội, thì dù có vất vả cực khổ bao nhiêu chị cũng cảm thấy cuộc đời mình hạnh phúc.
 
Song Anh
Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN