Nỗi khổ vì đường xuống cấp

11/11/2014 - 10:13

Xe “khủng” né trạm thu phí
Theo anh Nguyễn Văn Bình, người dân sống gần khu vực cho biết, hàng ngày trên tuyến đường Mỹ Phước- Tân Vạn có hàng ngàn phương tiện qua lại. Khi đến giao lộ với Phú Lợi thì các loại xe tải nặng lưu thông càng dày đặc hơn khiến cho mặt đường sụt lún gây khó khăn và nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Cũng theo anh Bình cho biết, nhiều xe tải nặng, container nối đuôi nhau từ các tuyến đường ĐT743 đường Bùi Văn Bình, đường Phú Lợi chạy qua Khu công nghiệp Đại Đăng từ đó có thể vòng qua đường Mỹ Phước- Tân Vạn về hướng Bến Cát hoặc qua Ngã tư Sở Sao giao lộ giữa Quốc lộ 13 và Quốc lộ 14 mà không cần phải đi ngang qua trạm thu phí Suối Giữa nằm trên QL13.
Chị Lê Thị Hòa, chủ cửa hàng bán tạp hóa bên đường cho biết: “Ngày nào chúng tôi cũng phải xịt nước để chống bụi. Đoạn đường này là trục đường chính nên xe cộ qua lại liên tục, nhiều hôm đang ăn cơm, bụi cuốn vào nhà, quần áo, vật dụng đều nhuộm bụi đất, không biết làm cách nào để hạn chế được. Do đường sá xuống cấp nên việc kinh doanh của chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn. Lúc trời mưa thì cả đoạn đường tạo thành vũng chìm trong nước, không ít người điều khiển xe máy đã bị lún ngập trong hố nước sâu, rất nguy hiểm”.
Tiềm ẩn tai nạn giao thông
Nhiều hộ kinh doanh gần khu vực này cho biết, đoạn đường này có chiều dài khoảng 200m nhưng đã có nhiều vụ va quẹt phương tiện giao thông. Trong đó có một số vụ tai nạn giao thông dẫn đến chết người, điển hình là vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 1/6 tại giao lộ Mỹ Phước- Tân Vạn với đường Huỳnh Văn Lũy. Xe tải mang biển số 61 C01202 va chạm với xe máy lưu thông ngược chiều và gây tai nạn liên hoàn cho 1 xe máy khác. Hậu quả khiến 1 người điều xe máy tử vong tại chỗ và 1 người bị thương nặng.
Qua tìm hiểu từ đầu năm đến nay trên tuyến đường Mỹ Phước- Tân Vạn đã xảy ra 18 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết, hầu hết là tại các điểm giao nhau trên tuyến đường này. Tai nạn gia tăng bởi mặt đường bị sụt lún như ổ voi, ổ gà xuất hiện cùng với mặt đường hẹp, lượng phương tiện qua lại rất đông nên khu vực trên thường xảy ra ùn ứ, nhiều xe máy đi ngang phải lách xuống hố sâu để tránh các xe tải.
Hiện người dân nơi đây đều rất mong chờ công trình này sớm thi công hoàn chỉnh. Cùng với việc các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp hạn chế tình trạng các loại xe né trạm thu phí chạy qua khu vực trên, tránh tập trung nhiều xe quá tải lưu thông vào một tuyến đường.
Đường Mỹ Phước- Tân Vạn là công trình kết nối vùng phát triển công nghiệp đô thị phía nam với phía bắc của tỉnh; đồng thời là một phần của dự án đường vành đai 3 của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần giảm áp lực cho các tuyến giao thông như Quốc lộ 13, ĐT 743 và kết nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật của tỉnh với cảng Thị Vải, sân bay Long Thành… đường có chiều dài 26,7km, quy mô 6 làn xe với tổng vốn đầu tư 1.794 tỷ đồng.

MAI ANH

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN