Tân Hiệp Phát 20 năm phát triển

24/10/2014 - 02:08

Những dấu son lịch sử
Khởi nghiệp từ một phân xưởng sản xuất nhỏ chỉ với vài chục nhân viên, bằng niềm tin, ý chí và sự nỗ lực không mệt mỏi, Tân Hiệp Phát đã nhanh chóng trở thành một thương hiệu nước giải khát hàng đầu Việt Nam. Cột mốc đáng nhớ đầu tiên trong quá trình phát triển “thần tốc” đó là năm 2001, Tân Hiệp Phát xây dựng nhà máy bia hiện đại nhất Đông Nam Á, là nhà máy duy nhất sản xuất được bia tươi đóng chai có công suất lớn nhất Việt Nam, sau đó mở rộng diện tích nhà máy và khu văn phòng tại Bình Dương lên đến hơn 40 ha, tự hào là một trong những đơn vị trong nước sở hữu nhiều công nghệ sản xuất, dây chuyền hiện đại bậc nhất thế giới như: Dây chuyền chiết lạnh vô trùng Aseptic, (công nghệ châu Âu, Nhật Bản)… Những gì Tân Hiệp Phát có được ở giai đoạn này là sự khao khát của rất nhiều đối thủ và các tập đoàn đa quốc gia cùng lĩnh vực.


Lễ khởi công nhà máy Number 1 Hậu Giang

Với phương châm “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”, Tân Hiệp Phát cho ra đời thêm nhà máy bao bì vào năm 2006, trở thành một trong số ít doanh nghiệp có khả năng tự cung cấp hoàn chỉnh và khép kín sản phẩm của mình. Điều này thực sự tạo nên một khoảng cách vượt trội giữa Tân Hiệp Phát và các đại gia nước giải khát của Việt Nam lúc bấy giờ. Năm 2006 Tân Hiệp Phát vinh dự là doanh nghiệp nước giải khát đầu tiên tại Việt Nam đạt 3 chứng chỉ tích hợp ISO 9001, ISO 14001 và HACCP. Mới đây nhất, tại lễ tôn vinh doanh nghiệp doanh nhân Bình Dương 2014, Tân Hiệp Phát một lần nữa được UBND tỉnh Bình Dương vinh danh là Doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu năm 2014.
Tân Hiệp Phát là đơn vị đi đầu trong việc đưa ra thị trường các sản phẩm giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, góp phần thay đổi xu hướng tiêu dùng của người Việt. Năm 2000, 2006, 2008 là những năm mà Tân Hiệp Phát tung ra thị trường những sản phẩm nước giải khát bán chạy đến mức gây sốt thị trường lúc bấy giờ như Nước tăng lực Number 1, Trà xanh Không Độ, Trà thảo mộc Dr Thanh. Bộ ba sản phẩm này nhiều năm liền đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” và là thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Hiện nay, Tân Hiệp Phát đang sản xuất và cung cấp cho thị trường hơn 40 sản phẩm các loại…
Khát vọng trở thành doanh nghiệp hàng đầu châu Á
Tân Hiệp Phát đã chứng minh một khí phách, niềm đam mê cháy bỏng của khát vọng Việt, táo bạo, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với những thử thách cam go của thị trường. Giữa thời điểm kinh tế khủng hoảng, trong khi nhiều doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, thận trọng đầu tư thì Tân Hiệp Phát vẫn liên tục mở rộng sản xuất, xây dựng thêm ba nhà máy nước giải khát tại Hà Nam, Chu Lai, Hậu Giang và đang thực hiện nhiều dự án cải tiến trong sản xuất kinh doanh như: Tiếp tục xây dựng lại hệ thống bán hàng, cải tiến bộ máy kinh doanh, định hướng làm việc theo chính sách mới của Tập đoàn, tái cấu trúc nguồn nhân lực nhằm nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, phục vụ khách hàng những sản phẩm có chất lượng và dịch vụ tốt nhất.
Những thành quả mà Tân Hiệp Phát đã đạt được, phương châm lấy lợi ích của khách hàng và cộng đồng làm nền tảng, cũng như khẩu hiệu mà tất cả các nhân viên Tân Hiệp Phát đều thuộc lòng “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai” sẽ chắp cánh cho Tân Hiệp Phát vững bước đi đến tương lai, trở thành một tập đoàn nước giải khát hàng đầu châu Á.

 Hồng Thúy
 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN