Thép Nam Kim đề ra kế hoạch lãi 750 tỷ đồng năm 2018

04/09/2018 - 11:05

(LĐBD) - Năm 2017, Cty Thép Nam Kim đạt doanh thu 12.619 tỷ đồng, tăng trưởng 41%. Lợi nhuận sau thuế đạt 707 tỷ đồng, tăng 37% cùng kỳ năm trước và là năm thứ 5 tăng trưởng liên tục. Công ty cũng chia cổ tức năm 2017 là 50% (chia 10% tiền mặt, còn lại tỷ lệ 40% chia bằng cổ phiếu). Theo số liệu của Hiệp Hội thép Việt Nam, năm 2017 thị phần tôn mạ của Nam Kim đạt 16,2%, đứng vị trí thứ 2 trong ngành sản xuất tôn mạ Việt Nam, thuộc tốp 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

 
Tăng trưởng 5 năm liên tục
 
Năm 2017, Thép Nam Kim đạt doanh thu 12.619 tỷ đồng, tăng trưởng 41%. Lợi nhuận sau thuế đạt 707 tỷ đồng, tăng 37% cùng kỳ năm trước. Đây là năm Công ty đạt được doanh thu, sản lượng và lợi nhuận sau thuế cao nhất từ trước đến nay, ghi nhận mức tăng trưởng 5 năm liên tục về cả quy mô doanh thu, sản lượng và lợi nhuận sau thuế. Tỷ trọng bán hàng nội địa đạt 56% và xuất khẩu 46%, sản phẩm tôn và thép mạ của công ty đã xuất khẩu đến 56 nước và vùng lãnh thổ trên thị trường thế giới. Trong năm 2017, Công ty đã phát hành 30 triệu cổ phiếu, thu về 810 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động và vốn cho dự án. Năm 2017, công ty đã đưa vào hoạt động 1 dây chuyền mạ lạnh 150.000 tấn/năm, 1 dây chuyền mạ màu 120.000 tấn/năm, 1 dây chuyền cán nguội 200.000 tấn/năm của dự án nhà máy Nam Kim 3, 1 nhà máy sản xuất ống thép kẽm tại Long An 200.000 tấn/năm, nâng tổng sản lượng tôn và thép mạ lên 1,2 triệu tấn/năm.
Tính chung trong 5 năm qua, Công ty đã đầu tư tăng trưởng quy mô liên tục từ mức sản lượng 400.000 tấn/năm lên 850.000 tấn/năm, quý IV/2018 là 1,2 triệu tấn/năm. Việc tăng tồn kho và dư nợ luôn được tính toán, kiểm soát hợp lý, việc đầu tư tăng trưởng sản lượng của Công ty gắn với tăng trưởng sản lượng bán hàng và doanh thu, mở rộng thị phần. Công ty luôn đảm bảo dòng tiền cho sản xuất, kinh doanh, đầu tư...
Tăng trưởng nhanh ngoạn mục
Năm 2002, khi Nam Kim thành lập doanh nghiệp và đầu tư vào Bình Dương cũng chỉ với số vốn điều lệ là 20 tỷ đồng. Bằng định hướng đúng đắn Nam Kim đã tạo ra những bước tăng trưởng nhanh chóng. Nếu như năm 2002, công suất nhà máy chỉ 50.000 tấn, thì đến nay, công suất đã tăng lên 800.000 tấn, và đến cuối năm 2017, công suất đạt khoảng 1,2 triệu tấn. Từ số vốn điều lệ ban đầu 20 tỷ đồng, đến nay tăng lên hơn 500 tỷ đồng, và trong năm 2017 tăng lên khoảng 1000 tỷ đồng. Lao động ban đầu chỉ 100, đến nay tăng lên gần 1.500 lao động. Sau 14 năm phát triển, theo thống kê của Hiệp hội thép Việt Nam, Nam Kim hiện đứng vị trí thứ 2 cả nước về sản phẩm tôn mạ, đứng thứ 7 về sản phẩm ống thép.
 
 
Tôn Nam Kim, ống kẽm Nam Kim tài trợ kim cương Hoa hậu Việt Nam 2018
 
 
Nam Kim có 4 giá trị cốt lõi: thứ nhất là quy trình sản xuất kinh doanh khép kín; thứ hai là thương hiệu, uy tín và chất lượng; thứ ba là chính sách với khách hàng; thứ tư là bản sắc văn hóa doanh nghiệp. Nam Kim có sự đầu tư rất bài bản. Nhà máy Nam Kim vào thời điểm 2002 là một nhà máy quy mô khiêm tốn nhưng được đầu tư với công nghệ, thiết bị hiện đại bậc nhất. Nhờ đó, Nam Kim có được những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, đảm bảo thẩm mỹ, không thua kém bất cứ sản phẩm cùng loại nào trên thị trường. Trên nền tảng chất lượng cao, Nam Kim đã có chiến lược xây dựng thương hiệu và phát triển hệ thống phân phối thành công. Đến nay, sản phẩm Tôn Nam Kim đã có mặt trên khắp các tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Đối với thị trường ngoài nước, hiện có 50% sản phẩm của Nam Kim đã được xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á, các nước Trung Đông, châu Phi, châu Âu, châu Mỹ... 
Ông Hồ Minh Quang- Chủ tịch HĐQT Cty Thép Nam Kim cho biết, cạnh tranh của ngành tôn- thép chắc chắn sẽ ngày càng gay gắt, nguồn cung rất dồi dào. Xác định được điều này, Nam Kim luôn đầu tư công nghệ, luôn đổi mới để đáp ứng thị trường. Nam Kim sẽ tiếp tục thực hiện mạnh mẽ quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp, trong đó tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao năng suất lao động, cải thiện chất lượng và hạ giá thành sản phẩm. Tập trung nâng cao năng lực tiếp cận và mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Xây dựng và thiết lập hệ thống liên doanh, liên kết. Xây dựng, rà soát và có cơ chế giám sát chặt chẽ hệ thống các định mức chi phí trong quá trình sản xuất kinh doanh, cắt giảm các chi phí không cần thiết, hạ giá thành sản phẩm. 
Thép Nam Kim xây dựng chỉ tiêu năm 2018 với doanh thu 17.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 750 tỷ đồng, tăng lần lượt 35% và 6% so với kết quả năm trước. Công ty tiếp tục triển khai dự án Nam Kim Corea - một liên doanh sản xuất phân khúc tôn mạ màu chất lượng cao phục vụ trong ngành trang trí nội thất, điện tử, điện lạnh gia dụng; triển khai kế hoạch nhà máy Tôn Nam Kim Phú Mỹ. 
Phạm Nguyễn
Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN